เริ่มต้นโลก Labs ควบคุมดาวเทียมส่วนตัวมากที่สุด - หงุดหงิด Labs

โดย: voicelessmistak [IP: 115.87.121.xxx]
เมื่อ: 2017-06-11 16:01:59
Labs ของ Planet Labs ซึ่งเป็น บริษัท เอกชนเริ่มต้นได้เปิดตัว 88 CubeSats (ดาวเทียมส่วนตัวที่มีกระเป๋าเป้สะพายหลัง) จำนวน 88 ตัวขึ้นไปบนเรือจรวดที่นำออกจากอินเดีย Planet Labs ได้รวมดาวเทียม 149 ดวงไว้ในวงโคจรแล้วกลายเป็นเจ้าของกองเรือรบส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุด จากนี้ NASA อาจต้องการทำงานร่วมกับ startups เช่น Planet Labs โดยการอนุญาตให้ภาคเอกชนสามารถจัดการการดำเนินงานด้านอวกาศแบบใกล้บ้านเช่นการจัดการดาวเทียมส่วนตัวนาซาสามารถมุ่งเน้นการสำรวจอวกาศได้มากขึ้น

SpaceX เร็ว ๆ นี้จะส่งนักท่องเที่ยวสองคนที่โชคดีรอบดวงจันทร์ ที่นาซาเคยจดจ่ออยู่ภาคเอกชนในขณะนี้เติบโตขึ้น

Planet Labs: เป็นขนาดที่มีค่า

Planet Labs ใช้กลุ่มดาวบริวาร 149 ดวงและแม้จะมีการระเบิดจาก Antares ที่บรรทุกดาวเทียมส่วนตัวจำนวน 26 ดวง Planet Labs ไม่ได้ตั้งใจที่จะชะลอตัวลง

ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก, Planet Labs คือการเริ่มต้นที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2010 โดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าอดีตโดยมีภารกิจในการถ่ายภาพโลกทุกวัน โดยทำตามขั้นตอนดังกล่าว บริษัท ได้ใช้กลยุทธ์ในการพัฒนา CubeSat โดย Stanford University ดาวเทียมเหล่านี้มีน้ำหนักเพียง 4.7 กก. มีปริมาตร 10x10x30 ซม. และโคจรครบรอบ 90 นาที แม้จะมีขนาดของพวกเขาซึ่งเป็นสินทรัพย์แรกของพวกเขา CubeSats สามารถเชื่อมต่อและโต้ตอบเพื่อสร้างเครือข่ายและสังเกตโลกด้วยความละเอียดไม่ถึงหนึ่งเมตรต่อพิกเซล

ค่าใช้จ่ายในการผลิตการเปิดตัวและการดำเนินงาน CubeSats มีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับดาวเทียมแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ Planet Labs ยังใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่พร้อมใช้งานและราคาไม่แพงในขณะที่องค์กรเช่น NASA ต้องจัดการดาวเทียมที่มีขนาดใหญ่และขรุขระมากขึ้นดาวเทียมจำนวนมากของ Planet Labs ที่มีขนาดเล็กและมีราคาไม่แพงทำให้พวกเขามีความคล่องตัว ดาวเทียมเล็ก ๆ ที่เรียกว่า " Doves " ใช้เวลานับสิบ ๆ รูปของ Earth ในเวลาเดียวกัน พวกเขาประสานและเรียบเรียงรูปถ่ายของพวกเขาได้อย่างง่ายดายและทำทั้งหมดเริ่มต้นด้วยการหมุนวงโคจรถัดไป PlanetLabs จึงตระหนักถึงความฝันของแพลตฟอร์มภาพอัตโนมัติของโลกที่มีทั้งมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน

ความดีเลวและน่าเกลียด

บริการ Planet Labs ใครบ้าง ปัจจุบัน Planet Labs มีข้อตกลงกับลูกค้าเป็นจำนวนมาก จากภาคเกษตรกรรมไปจนถึงการทำแผนที่ของผู้บริโภคเพื่อบรรเทาสาธารณภัยเลเซอร์ Labs ของ Planet Labs มุ่งเน้นการทำแผนที่อย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของโลก บริษัท นี้อาจจะช่วยในการตรวจสอบสถานะของทรัพยากรธรรมชาติและน้ำมันสำรองรวมทั้งการจับ overfishing และการล่าสัตว์ที่ผิดกฎหมายของสัตว์ป่า พวกเขาติดตามการตัดไม้ทำลายป่าทั่วโลกและคอยสังเกตว่ามนุษย์มีผลต่อดาวเคราะห์อย่างไร

ข้อเสียใด ๆ ? น่าเสียดายที่ความละเอียดของภาพของดาวเทียมส่วนตัวเหล่านี้ค่อนข้างต่ำ เป็นประโยชน์และช่วยให้ บริษัท สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวในการประมวลผลข้อมูล แต่ภาพของพวกเขาไม่ได้มีประโยชน์เท่าที่คู่แข่งบางราย

บางทีพวกเขาอาจร่วมมือกับ Google? ในโลกแห่งอุดมคติประสบกาบริษัททำ SEOรณ์ของ Google ในการจับภาพความละเอียดสูงและการจับภาพดาวเทียมสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ที่คงที่ของ Planet Labs ของโลกและในทางกลับกัน ในความเป็นจริง Planet Labs เพิ่งได้รับ บริษัท ภาพดาวเทียมของ Google Terra Bella ซึ่งจะช่วยให้ดาวเทียมของ Planet Labs สามารถเพิ่มความละเอียดได้สูงกว่าหนึ่งเมตรต่อพิกเซล

ถ้าความละเอียดดีขึ้นภาพบางภาพจะไม่ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่? ใช่และเป็นความกังวลของ Planet Labs ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าการเริ่มต้นระบบจะต้องพัฒนากระบวนการที่เป็นรูปธรรมเพื่อตอบสนองต่อข้อร้องเรียนและขอให้ลบหรือเบลอภาพบางภาพ

ความต้องการขนาดใหญ่สำหรับภาพดาวเทียมที่อัปเดตก่อนหน้านี้สนามสำหรับผู้เล่นรายใหญ่เพียงไม่กี่รายการถ่ายภาพด้วยดาวเทียมกลายเป็นตลาดที่เปิดกว้างและแข่งขันได้หลายองค์กรสามารถใช้แพลทฟอร์ม Planet Labs หรือโซลูชันอื่นที่คล้ายคลึงกันใน g

และภาพที่อัปเดตล่าสุดแทน Google Earth ซึ่งข้อมูลตำแหน่งบางส่วนยังไม่ได้รับการอัปเดตเป็นเวลาหลายปี




ชื่อผู้ตอบ: